วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

วิธีตัดภาพที่มีทรงผมยุ่งๆ ที่พื้นหลังเรียบ

เอาภาพนี้เป็นแบบเน้อ ผมยุ่งเอาเรื่อง..อิอิก็เริ่มที่ ก็อบออกมาอีก 2รูป ทำเป็นขาวดำ.....ซ้อนภาพลงไป คือตั้งใจให้ภาพมันดูมืดๆ แล้วเส้นผมดูชัดเจนขึ้น...อีกนิดหน่อยแล้วก็รวมเลเยอร์...หรือใช้วิธีอืนก็ได้ละแลงสีดำลงไป ให้ดำทั้งตัวกลืนไปกลับทรงผม....จะทำให้ดำลงไปอีกก็ดี....เข้ามนูตามภาพ แล้วก็เลือกดูดแต่สีดำ เพื่อสร้างจุดใข่ปลาเลือกอุปกรณ์ก็จะกลายเป็นแบบเนี้ย...ปรับให้เบลเล็กน้อย....เพื่อกลบเกลื่อน..อิอิเลือกอีกอันให้สีแดงๆกลับมาเป็นจุดใข่ปลาอีกที่กด Delete ซัก 2-3 ทีเอาจุดใข่ปลาออก แล้วอาจต้องใช้ภูกันย้อนกลับแก้ไขบางส่วนคืน...หรืออาจต้องซ้อมโดยการวาดเส้นผมลงไปเองถ้วไม่พอในนะ..เอาภาพไปใช้ได้....

จบแล้วจ้า

สนุกกับการใช้งาน Photoshop นะคร้าบ..

...สวัสดี...

3 ความคิดเห็น: