วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

หน้าต่าง History

ปกติมันก็จะมีโชว์หลาอยู่ด้านข้างของโปรแกรมครับ แต่ถ้าไม่เห็นก็เข้าเมนูตามภาพจ้า......คือมันจะบันทึกการทำงานของคุณเช่น วาดภูกันลงไป 6 ที่มันก็จะขึ้นว่าเราใช้ภูกันไป 6 ที่ รวมถึงคำสั่งต่างๆที่ใช้ไปก็จะถูกบันทึกด้วยเช่นกัน...มันจะมีประโยชน์ก็ต่อเมือเรารู้สึกว่าเราทำผิด...และผิดหลายครั้งมากก่อนหน้านี้....ซึงเราจะสามารถแก้ไขกลับได้ที่ละครั้งโดยใช้คำสั่ง Undo หรือ Step Backward แต่ถ้าผิดหลายครั้งมากๆ ไม่ไหว ที่ จะแก้กลับครั้งละที่...มาดูที่หน้าต่าง History กัน สมมติว่าเราแก้ใขกลับสามที่ หรือมากกว่านั้น..ก็เพียงเลือกขั้นตอนที่เราต้องการเท่านั้นเองหรือในกรณีที่เราพอใจ และต้องการบันทึกไว้เราก็เลือก ถ่ายรูปเก็บไว้..ที่รูปกล้องมุมด้านล่างของหน้าต่าง....แล้วก็เลือกรูปที่เราถ่ายไว้...การทำงานหลังจากนี้ก็จะถูกบันทึกตามปกติ....แต่การ ใช้ภูกันย้อนกลับ...จะมีผลกลับมาที่รูปถ่ายที่เราถ่ายไว้ละ....มีประโยชน์มากถ้ารู้จักใช้นะจ๊ะ...อิอิ แต่จะบรรทึกได้ไม่กี่ครั้งถ้าไม่ตั้งค่าเอาไว้...เข้าเมนูนี้จ้า....แล้วก็ปรับๆ... สูงสุดอยู่ที่ 1000 ครั้ง....มีคนบอกมาอีกที่นะ....แต่ผมปกติจะเซตเอาไว้ที่ 200 เกือบไม่พอแนะ..แฮะๆ แต่ไม่อยากตั้งมากกว่านี้กลัวเครื่องอืดนะ....ไม่แน่ใจว่าส่งผลรึเปล่า....อิอิ
สนุกกับการใช้งาน Photoshop นะคร้าบ..
.....สวัสดี......

1 ความคิดเห็น: